Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Dấu hiệu cho thấy bạn cần một phần mềm bán hàng ngay...

Dấu hiệu cho thấy bạn cần một phần mềm bán hàng ngay hôm nay

638

Khảo sát 500 shop bán lẻ quần áo, giày dép thực hiện vào tháng 1/2019 cho thấy, hơn 40% cửa hàng có doanh thu tăng 10-20% so với năm 2017, 12% số cửa hàng làm ăn kém hơn, số còn lại hầu như chỉ có doanh thu tương đương năm 2017.

phần mềm bán hàng

1. Tăng trưởng doanh thu bán hàng

Khi hỏi về lý do tăng trưởng doanh thu, đa số các cửa hàng có kết quả kinh doanh tốt đã trả lời:

Năm 2018 là năm cửa hàng chúng tôi thay đổi cách quản lý và sử dụng nguồn lực, điều này ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kinh doanh bởi chúng tôi vẫn nhập nguồn hàng như vậy, triển khai cách bán hàng như năm trước đây. Đó là luôn hệ thống hóa mọi hoạt động thành con số để đánh giá hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất. Chẳng hạn:

  • Luôn thống kê doanh thu, lợi nhuận chi tiết theo từng ngày, từng mặt hàng để đánh giá xem đâu là mặt hàng chủ lực, bán chạy nhất. Thời gian nào có doanh thu nhiều nhất để có kế hoạch nhập hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Trả lương theo doanh thu của từng nhân viên, như vậy nếu nhân viên muốn có lương cao nhất định phải bán được nhiều hàng. Từ khi trả lương như vậy, rõ ràng thu nhập của nhân viên tháng nào cũng tăng mà mình lại bán được rất nhiều hàng.
  • Luôn phải nắm tình trạng tồn kho trong lòng bàn tay.
  • Chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn bằng những chương trình ưu đãi, tỷ lệ khách quen đến mua ngày càng nhiều.”

Đọc thêm:

>> Xu hướng quản lý bán lẻ: nên dùng phần mềm bán hàng hay không?

>> Phần mềm bán hàng chuyên nghiệp dễ dùng nhất 2019

2. Những sai phạm trong quản lý khiến doanh thu dậm chân tại chỗ

Tìm hiểu nguyên nhân của việc không có sự tăng trưởng doanh thu, các shop đều trả lời do một số nguyên nhân chính như sau:

  • Không kiểm soát được tình trạng tồn kho, dẫn đến có những hàng hóa còn nhiều, hết mốt nên rất khó bán.
  • Không cạnh tranh được về giá với các shop bán hàng online. Các đơn gửi đi thì tình trạng hoàn khá nhiều dẫn đến việc bị giảm lợi nhuận trên mỗi sản phẩm.
  • Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, nhiều shop mọc lên. Khách hàng cũ thường ít quay lại mua hàng do không được ưu đãi và chăm sóc thường xuyên…
  • Thất thoát tiền, hàng, chi phí tăng từ quảng cáo đến mặt bằng, nhân viên, chi phí nhiều khi không thống kê được hết các khoản phát sinh vì quên không ghi lại…vv…

DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN MỘT PHẦN MỀM BÁN HÀNG NGAY HÔM NAY

Không cạnh tranh được về giá là nguyên nhân khiến doanh thu không tăng trưởng

Đây cũng là những dấu hiệu cho thấy việc quản lý cửa hàng tại các shop chưa có hiệu quả. Để khắc phục tình trạng này, chủ shop cần thay đổi cách quản lý hoặc áp dụng những phương pháp quản lý mới để khắc phục thực trạng này.

Sử dụng phần mềm bán hàng trong việc quản lý cửa hàng thời trang là một trong những cách hữu hiệu nhất hiện nay được các shop bán hàng chuyên nghiệp áp dụng. Phần mềm bán hàng MISA eShop giúp bạn:

  • Quản lý tồn kho hiệu quả: thống kê chính xác số lượng hàng hóa, tự động trừ đi số sản phẩm đã xuất bán. Tra cứu tồn kho ngay trên điện thoại.
  • Quản lý doanh thu, lợi nhuận chi tiết theo từng mặt hàng, từng ngày, từng chi nhánh và từng nhân viên đạt được.
  • Quản lý thông tin khách hàng, chương trình khuyến mãi. Tự động áp dụng những ưu đãi được dành riêng cho từng đối tượng khách hàng.
  • Quản lý nhân viên, phân quyền hoạt động cho từng người.
  • Đầy đủ nghiệp vụ cho các bộ phận: thu ngân thu tiền nhanh, chính xác, nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.
  • Ngoài ra, chủ shop có thể quản lý đơn vị vận chuyển, tình trạng giao hàng, bán buôn, mua hàng hay nhà cung cấp một cách chi tiết và rõ ràng.

Gia tăng hiệu quả quản lý cũng như tiết kiệm chi phí vận hành cửa hàng tới 30% là lợi ích mà phần mềm bán hàng MISA eShop đem lại cho chủ cửa hàng.

Cùng trải nghiệm ngay 15 ngày MIỄN PHÍ SỬ DỤNG phần mềm bằng cách đăng kí ngay hôm nay

Phần mềm bán hàng

Bài viết liên quan
Xem tất cả